E39 3.0 Supercharger



Exterior

• ชุดแต่งรอบคัน M5
• กระจกมองข้าง M5
• BMW Glass Sunroof
• ลิ้นต่อกันชน carbon fiber EXOTICSTUNING

Interior

• กระจกส่องหลัง M5
• M5 Instrument Panel
• Sport (all black) Alcantara interior
• ชุด On-Board Monitor 16:9 + DSP Sound System
• Integrated TV
• Integrated Telephone

Engine + Suspension + Brake

• 3,000cc Conversion (by A.Motors Group)
o ลูกสูบ + ก้านสูบ Forged
o ขนาดหัวฉีดใหญ่ขึ้น
o ขัดฝาสูบ พอร์ตไอดีไ อเสีย
o ขยายขนาดวาล์วไอดีไ อเสีย
o Okada Project Plastma Lift (ตัวขยายไฟจุดระเบิด)
• Vortex V2 Supercharger (0.7 Bar Max boost)
o ถังดักไอน้ำมันเครื่อง Cusco
o Vortex fuel regulator
o กรองอากาศ BMC
• Manual transmission (อัตราทดเฟืองท้าย 2.93)
o B&M Sport Quick-shifter system (light-weight transmission linkage)
o UUC DSSR (Double Shear Selector Rod)
o BMW M3 240mm Clutch plate
• Schrick racing camshafts (272, 264)
• OEM BMW Hi-Flow Electronic (12-speed) Engine Fan
• UUC light-weight pulley system
• KW Variant 3 (Coil-over suspension)
• AP Racing 6 pots Front brake – 355mm Rotor
• M5 Rear brake – 345mm Rotor
• Header + exhaust system (by พล Fighter)
• BBS LM 19” Forged Aluminum wheels (Front 8.5” – Rear 10”)
 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 , 00:00 น.   




(1) 2


 ข้อความที่ 1






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:05 น.


 ข้อความที่ 2






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:06 น.


 ข้อความที่ 3




คันสวยคันเดิมนี่นา เห็นลงใน XOแล้ว แจ่มคร้า
 Tuna (tuna) BMW Society #4697 3 สิงหาคม 2552 00:08 น.


 ข้อความที่ 4






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:09 น.


 ข้อความที่ 5






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:11 น.


 ข้อความที่ 6






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:12 น.


 ข้อความที่ 7






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:14 น.


 ข้อความที่ 8






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:15 น.


 ข้อความที่ 9






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:16 น.


 ข้อความที่ 10




เหมาะเจาะลงตัวจริงๆครับ...
 manchai BMW Society #3189 3 สิงหาคม 2552 00:28 น.


 ข้อความที่ 11




สุดยอดจริงๆครับ
 BIMMER USA 89 BMW Society #5922 3 สิงหาคม 2552 00:36 น.


 ข้อความที่ 12






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 00:39 น.


 ข้อความที่ 13




จะโหดไปไหนค๊า....
 bee_noi BMW Society #1895 3 สิงหาคม 2552 00:41 น.


 ข้อความที่ 14




ของแต่งซื้อรถได้อีกคัน เหลืออีกตะหาก
สุดจิงๆ รถท่านประธาน
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 3 สิงหาคม 2552 00:52 น.


 ข้อความที่ 15




รถแต่งหมดแล้วไม่มีเหลือ
ขาดอย่างเดียวที่ยังไม่แต่ง ........แต่งงาน
 เหน่ง (naineang) BMW Society #5097 3 สิงหาคม 2552 01:28 น.


 ข้อความที่ 16




เทพจริงๆ
 ViYA (viya) BMW Society #553 3 สิงหาคม 2552 04:12 น.


 ข้อความที่ 17




รถแต่งหมดแล้วไม่มีเหลือ
ขาดอย่างเดียวที่ยังไม่แต่ง ........แต่งงาน

เออ....พี่เหน่งพูดซะเห็นภาพเลย...ครับ อิอิ
 Goofy BMW Society #1778 3 สิงหาคม 2552 07:56 น.


 ข้อความที่ 18




สวย แรง และ คนขับหล่อครับ ผมยืนยัน อยู่ด้วยตอนที่คุณjack ถ่าย ภายในก็งามครับ ต้องรอภาคต่อครับ
 KritJee BMW Society #9983 3 สิงหาคม 2552 09:42 น.


 ข้อความที่ 19




ชอบข้อความที่ 15 จิง ๆ 5555
 ake2000 BMW Society #2249 3 สิงหาคม 2552 10:06 น.


 ข้อความที่ 20




เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแอบเห็น รถท่านประธานป๋อ จอดอยู่ริม ถ.งามวงศ์วาน ไม่ทราบว่ามาทำอะไรแถวนี้ครับ ....
 Cefiro_Nut BMW Society #3589 3 สิงหาคม 2552 11:27 น.


 ข้อความที่ 21




ของเค้าดีจริงๆ......เห็นตัวเป็นๆแล้วยิ่งงาม.......อยากนั่งแต่กลัวติดใจ.....แค่รถคุณก๊อฟก็สะใจแล้ว.....อิ อิ
 Baur TC (Baur TC) BMW Society #9629 3 สิงหาคม 2552 11:28 น.


 ข้อความที่ 22




ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ารถใคร...
คันนี้น่าจะเป็น...
E39 ที่สุดในเมืองไทยแล้วมั้งครับ ทำกันแบบสุดๆ ทั้งภายใน ภายใน และเครื่องยนต์
 NOT BMW Society #3174 3 สิงหาคม 2552 13:10 น.


 ข้อความที่ 23





... สุดยอดของ E39 ในประเทศไทยจิงๆครับ .. คงขับมันโครต แน่ๆ ..
 Ham (gotweed) BMW Society #3499 3 สิงหาคม 2552 14:13 น.


 ข้อความที่ 24




ที่สุดของแจ้ จริงครับ คันนี้ อยากเห็นผล dyno test จังครับ
 อ้าย (bimmerman) BMW Society #6825 3 สิงหาคม 2552 15:53 น.


 ข้อความที่ 25




ถ่ายภาพได้สวยมากครับคุณแจ๊ค...

ขอบคุณสำหรับทุก comment...

เมื่อวันศุกร์ไปแถว ถ.งามวงศ์วาน จอดรถร้านวิทยุสื่อสารครับ...

Not 'double3zero' ใบขับขี่อยู่กะพี่นะ เมื่อวันเสาร์ลืมมาเอาคืน โทรมาละกันครับ...
 ป๋อ (Por75) BMW Society #1091 3 สิงหาคม 2552 15:54 น.


 ข้อความที่ 26






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 19:26 น.


 ข้อความที่ 27






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 19:26 น.


 ข้อความที่ 28






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:10 น.


 ข้อความที่ 29






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:38 น.


 ข้อความที่ 30






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:39 น.


 ข้อความที่ 31






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:43 น.


 ข้อความที่ 32






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:46 น.


 ข้อความที่ 33






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:51 น.


 ข้อความที่ 34






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:56 น.


 ข้อความที่ 35






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 20:59 น.


 ข้อความที่ 36






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 21:03 น.


 ข้อความที่ 37






 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 21:05 น.


 ข้อความที่ 38






HAvE a GooD NiGhT ...
 
 Jack BMW Society #1 3 สิงหาคม 2552 21:14 น.


 ข้อความที่ 39







อิอิ
 อาร์ต (Black_Pearl) BMW Society #7960 3 สิงหาคม 2552 22:45 น.


 ข้อความที่ 40




สุดยอด E39 ในไทยแว้ววววววว...............ทำเต็มแบบฉบับ BMW แท้ ๆ คร้าบบบ!!!
 Sushi BMW Society #1357 3 สิงหาคม 2552 23:26 น.


 ข้อความที่ 41




สวยด้วยลิ้นหน้า จริงๆครับ

สุดทุกด้าน สุดทุกอย่าง... พ่อคู้ณ... ทำไมมันสวยอย่างงี้
 Goofy BMW Society #1778 4 สิงหาคม 2552 08:17 น.


 ข้อความที่ 42




สวยตั้งแต่หัวจรดท้าย ทั้งภายในภายนอก แต่งได้ละเอียดประนีตสุดๆ

ปล. แอบมีคำถามคับข้องอยู่ในใจครับ " ทำไม ชาว E39 ถึงนิยมขยายความจุ แล้วลงซุป กันล่ะครับ " ผมเห็นในหน้า classified เค้าโฆษณากันโครมๆ ว่าสามารถแปลงเป็น M5 แท้ๆ ทั้งรูปลักษณ์ ทั้งเครื่องยนต์ เลยนึกแปลกใจว่า แต่งระดับนี้ มีความสามารถพอแน่ๆ ทำไม ไม่สนใจล่ะครับ หรือว่าเครื่องมั้นแพงมากเกินครับ
 สดุดี BMW Society #3379 4 สิงหาคม 2552 11:48 น.


 ข้อความที่ 43




ลืมชมเลย

รถสวยมากครับ ฝีมือถ่ายก็สุดยอดครับ

 สดุดี BMW Society #3379 4 สิงหาคม 2552 11:50 น.


 ข้อความที่ 44




ขอตอบข้อข้องใจของคุณสดุดี (แบบคร่าวๆนัครับ)
การขยายความจุของเครื่องยนต์นั้น เปรียบเสมือนการ overhaul เครื่องยนต์ใหม่นั่นเอง (เหมือนกับได้เครื่องยนต์ใหม่ 0 ไมล์ และยังได้ความจุของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมาด้วยครับ)
ต่างจากที่นำเครื่องยนต์มือ 2 มาลง (ซื่งแนาช่นอนอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์มือ 2 นั้นได้ผ่านการใช้งานมาแล้วไม่น้อย การสึกหรอของเครื่องยนต์ย่อมต้องมี ไม่มากก็น้อย)
งบการขยายความจุก็น้อยกว่า นำเครื่อง S62 มาลงอย่างเห็นได้ชัด แถมไม่ต้องมาเดินสายไฟ + เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆอีก
แน่นอนครับ การเป็น M5 แท้ๆย่อมมีเอกลักษณ์ แต่เมื่อเทียบกับราคา + ผลของการเปลี่ยน S62 เทียบกับ ขยายความจุ + supercharger นั้น ความเห็นส่วนตัวผม คิดว่าไม่คุ้ม
อีกอย่าง... รถสมาชิดที่ขยาย + supercharger ส่วนมากเป็นรถ E39 รุ่นท้ายๆ (2002 ขึ้นไป) ซึ่งดูจะแปลกๆถ้าจะนำระบบ + เครื่องยนต์ ของ M5 ปี 1999-2000 มาลงในรถที่ใหม่กว่าครับ

รายละเอียดลึกๆยังมีอีกมากครับ...
 ป๋อ (Por75) BMW Society #1091 4 สิงหาคม 2552 12:37 น.


 ข้อความที่ 45




สุโค่ย........จริงๆเลยคับทั่น
 เทจุน (ตุ๊ดตู่) BMW Society #9865 4 สิงหาคม 2552 12:54 น.


 ข้อความที่ 46




Attn: khun สดุดี
Buying the used machinery is always come with the risk factor. The M5 engine alone is not the answer for the normal E39.

You may need the whole package, the suspension, brake, drivetrain and the wiring. If you miss some of these parts it could cost you a fortune that mean a lot of money and time for your project too. //simle
 FU BMW Society #3989 4 สิงหาคม 2552 13:36 น.


 ข้อความที่ 47




สุดจริงๆๆๆๆๆ รถเทพ
 howwwww (u4557499) BMW Society #2157 4 สิงหาคม 2552 13:46 น.


 ข้อความที่ 48




ขอบคุณ คุณป๋อ และ คุณFu มากครับ (ได้ความรู้มากขึ้นเยอะเลย)



 สดุดี BMW Society #3379 4 สิงหาคม 2552 14:39 น.


 ข้อความที่ 49




ครบถ้วนสำหรับคันนี้

Color Detailing by WAC Car Detailing

 WAC Car Detailing BMW Society #884 4 สิงหาคม 2552 15:25 น.


 ข้อความที่ 50






p'Por, p'Fu ...much appreciate your information and opinion krub. It is very useful for my consideration.

 ART (Black_Pearl) BMW Society #7960 4 สิงหาคม 2552 20:32 น.


(1) 2

User Name Password