กิน และเที่ยวกันไปในภูเก็ตค่ะ

นำภาพและคลิปบางส่วนในทริปภูเก็ต 4 วัน 3 คืน (20-24 Jan 2011) มาฝากเพื่อนๆ สำหรับเป็นข้อมูลในการไปท่องเที่ยวภูเก็ตเพิ่มเติมกันนะคะ

ในรอบนี้ได้มีโอกาสไปตระเวนเที่ยวและกินตามสถานที่ต่างๆ ต่อไปนี้ค่า.....​

ปล.ภาพและคลิปถ่ายส่วนใหญ่จาก iPhone4 มีบ้างที่เป็น A55, TX1 ค่ะ

ภูเก็ตเมื่อปีก่อนๆ http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=114993

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 , 00:11

(1) 2

เครื่องกำลังจะลงแล้วค่ะ ชอบที่นั่งรุ่นใหม่มาก มีปุ่มนวดๆ ตลอดเส้นทางเลยค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:19

ขออีกที ชอบๆ นวดเพลินเลยค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:22

อาหารมื้อนี้ก็อิ่มมากๆ ทำให้สถานที่ที่จะไปเป็นไปตามแผน ไปเที่ยวได้เลย เพราะอิ่มแล้วนั่นเอง อิอิ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:24

ลงเครื่องปุ๊บก็มีรถที่ติดต่อเช่าไว้แล้ว มาส่งถึงสนามบินค่ะ (คุ้มกว่าแทกซี่ไป และไม่เหนื่อยเท่าขับไปเองแน่นอน)

ออกจากสนามบินวิ่งตรงเข้าเมืองไป อีก 10 กิโล แวะวัดพระทอง เพื่อนมัสการพระผุดค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:32

วัดนี้มีพระพุทธรูปผุดขึ้นจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ เมื่อคราวศึกพระเจ้าปะดุง ยกพลมาตีเมืองถลาง พ.ศ. 2328
ทหารพม่าพยายามขุดพระผุดเพื่อนำกลับไปพม่า แต่ขุดลงไปคราวใดก็มีฝูงแตนไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม ต่อมาชาวบ้านได้นำทองหุ้มพระพุทธรูปที่ผุดจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ดังปรากฎอยู่จนถึงปัจจุบันค่ะ

วัดพระทอง (วัดพระผุด)
อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 20 กิโลเมตร จากตัวเมืองภูเก็ตเลยที่ว่าการอำเภอถลางไปเล็กน้อยจะมีทางแยกขวามือเข้าวัดพระทองค่ะ

แต่นี่เราขับรถจากสนามบินมาก็ใช้ระยะทางแค่ 10 กม. และวัดจะอยู่ซ้ายมือค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:36

หลังจากนั้นก็เริ่มหิว เพราะบ่ายโมงพอีด ขับรถตรงเข้าเมืองไปที่วงเวียนหอนาฬิกาเลยค่ะ บะหมี่ฮกเกี้ยนขึ้นชื่อของเมืองภูเก็ต ร้านบะหมี่ต้นโพธิ์ ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมากิน

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:38

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ขับรถวันไปเที่ยวสะพานหิน ที่ๆ ใครๆ ก็ต้องแวะมาดูวิถีชีิวตของคนเมืองนี้กัน แต่ไปบ่ายไปหน่อย แถมมีเทศกาลอาหารเลย เปลี่ยนเส้นทางออกนอกเมืองไปไหว้พระต่อค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:42

ขับไปทางเดียวกับวัดฉลอง มองไปบนยอดเขานาคเกิดจะเห็นพระองค์ใหญ่มากๆ ค่ะ

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี : เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปแบบร่วมสมัย ขนาดหน้าตักกว้าง ๒๕.๔๕ เมตร ความสูง ๔๕ เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต”(สุริยกันตะ) จากพม่า น้ำหนักเฉพาะหินอ่อน หยกขาวประมาณ ๑๓๕ ตัน หรือประมาณ ๒,๕๐๐ ตารางเมตร ประดิษฐาน ณ บนยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:44

ขึ้นบันไดมา 87 ขั้นเพื่อไปชมพระใกล้ๆ และชมวิวรอบเมืองภูเก็ตกันด้วยค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:46

ได้เวลาเช็คอินเข้าที่พัก อาบน้ำให้สดชื่นเตรียมออกไปต่อค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 00:48

ครั้งนี้พักในเมืองเป็น Hip Hip Apartment บ้างนะคะ เน้นไปไหนมาไหนง่าย สะดวก เพราะเช่ารถไว้ยาวเลยค่ะ

Phu-ke-ta ก็มีห้อง pool access นะคะ ราคากำลังพอดีในช่วง high season นี้

ในห้องพักเก๋ๆ ค่ะ อาบน้ำก็เปิดม่านมาแอบดูคนเล่นน้ำได้ด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครันไม่แพ้โรงแรมเลยค่ะ

อยู่ในห้องกางแผนที่เตรียมตัวไปมื้อเย็นอร่อยๆ ในเมือง ร้านที่ค้นไว้ชื่อร้านระย้า และได้รับการคอนเฟิร์มความอร่อยจากคุณ Gobig ด้วยค่ะ ตรงไปไม่รีรอ อยู่สี่แยกถนนดีบุกนี่เอง

เจ้าของชื่อป้ากุหลาบ ตกแต่งร้านได้แนวมากๆ ชอบสุดๆ แนวโบแต่สะอาดมากๆ โทนเหลืองถ่ายรูปสวยดีค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:00

เส้นหมี่แกงกะทิปู และผักเหมียงผัดกุ้งเสียบ อร่อยเหาะไปเลย

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:02

เส้นหมี่แกงกะทิปู และผักเหมียงผัดกุ้งเสียบ แถมด้วยยำผักกูด รสชาติจี๊ดจ๊าดมากๆ

อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดของร้านระย้าคือ หมูฮ้องนะคะ รอบนี้ไม่ได้สั่งเพราะทานสองคนไม่ไหวแว้วค่า : )

อิ่มแล้วก็เดินข้ามถนนไปดูสถานที่ที่เค้าเรียกกันว่า หลาดปล่อยของ ใครมีของอะไรก็มาวางขายกันนั่นเอง สนุกสนานเพราะมีดนตรีสด ด้วยค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:06

จับจ่ายบ้างสบายใจ กลับไปนอนหลับสบายๆ แล้วตื่นมาตอนเช้าพร้อมอาหารเบาๆ ค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:13

สายๆ ก็ขับรถออกไปหาดป่าตอง ร่มมีสีสันสุดๆ

ดูวิวรอบๆ หาดป่าตองกันค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:17

วนไปทางหาดกะหลิม ถนนสวยดีค่ะ น้ำทะเลก็ใสแจ๋วเลยทีเดียว

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:18

หาดกะหลิมนี้เงียบสงบมากๆ น่านอนสุดๆ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:23

เที่ยงๆ ตั้งใจหาส้มตำตรงหาดกะหลิม แต่หาไม่เจอเลยแวะไปร้านขวัญขนมจีนตรงแยกที่ทำการอำเภอเมืองก็หมดอีก ร้านที่คุณ GoBig แนะนำไปก็หาไม่เจอ สรุปซัดเตี๋ยวที่โลตัสเพื่อรีบไปวัดหลวงปู่สุภาค่ะ

ภาพนี้ยืมมาจาก http://yutphuket.files.wordpress.com/2010/02/luangpu-supha-temple06.jpg?w=500&h=348 นะคะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:27

หลวงปู่สุภา กันตสีโล พระเถระเจ้าอาวาสที่มีอายุยืนที่สุดในโลก อายุ 115 ปี เป็นพระเกจิ 5 แผ่นดินนะคะ

ไปถึงเกือบบ่ายสาม โชคดียังทัน และไม่มีคนเลยค่ะ ได้กราบหลวงปู่ตามที่ตั้งใจไว้

ปล.​ขอยืมภาพมาอีกนะคะ เนื่องจากข้างในไม่ให้ถ่ายภาพค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:39

หลังจากนั้นก็ตรงไปที่วัดฉลอง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต มีรูปหล่อของหลวงพ่อแช่ม และหลวงพ่อช่วง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวภูเก็ตทั่วไป

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:41

ภายในวัดค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:42

ภายในวัดค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:43

อีกด้านนึงของวัดฉลองค่ะ ที่จะเห็นจากจุดชมวิวมุมสูงบนเขาต่างๆ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:44

ตอนเย็นไปหาดกมลา แวะไปภูเก็ตแฟนตาซีรอบสอง มีภาพน่ารักๆ ของเสือขาวมาฝากค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:45

เช้าวันที่สาม เปลี่ยนแผนเล็กน้อย ไป one day trip @ PP Island - Maya Bay - Khai island กัน ตามมาเลยจ้า

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:46

speed boat ฝ่าลมแรงๆ ออกไปกลางทะเล จนถึงพีพีเล และอ่าวมาหยาค่ะ

นักท่องเที่ยวเยอะมากมายเลยทีเดียว ^ ^

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:48

ภาพเรือสวยๆ และบรรยากศในอ่าวมาหยา ข้างๆ ถ้าถ่ายถัดไปเป็น speed boat เพียบๆ ค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:53

ออกไปดู monkey bay กันต่อค่ะ น่ารักเชียว

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:56

ไปดูอ่าวที่ถ่ายทำ James Bond แล้วก่อนจะหมดแรงก็ไปดำน้ำกันค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:57

ฝูงปลาเยอะแยะมากมาย แต่ดำลงไปความงามใต้ทะเลค่อนข้างจะน้อยแล้วล่ะค่ะ ปะการังฟอกขาว และไม่สมบูรณ์แล้วค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 01:58

น้ำแรงมากๆ ไม่ไหว ขึ้นไปกินทานข้างกันดีกว่าที่เกาะยาวใหญ่ มีที่พักเงียบๆ สงบๆ ด้วย (แต่กลายเป็นของต่างชาติแล้ว ซะงั้นเนาะ)

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:00

มาต่อกันที่เกาะไข่ค่ะ ตรงนี้มีเวลาชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว ใครจะอาบแดด จ่ายไปค่าที่นอนคู่ละ 150 บาท

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:02

นักท่องเที่ยวชอบมาให้อาหารปลากันค่ะ ที่จริงก็ไม่ดีนะคะ เป็นการฝึกนิสัยให้ปลาไม่รู้จักหาอาหารกินเอง
เวลาไม่มีนักท่องเที่ยว ปลาจะหากินเองไม่ได้ ถ้าเป็นหมู่เกาะสุรินทร์นะคะ จะห้ามอย่างแรงเลย

ไปถ่ายรูปปลากันดีกว่า สนุกดีค่ะ ตรงนี้เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติ มีปะการังกว่า 240 ชนิดค่ะ ต้องเดินระวังนะคะ หินคมมาก

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:03

สนุกมากๆ เลย เกาะไข่ บ๊ายบายก่อนนะคะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:07

ขึ้นกลับเข้าเมือง เล่นน้ำต่อที่ที่ัก แล้วแปลงร่างออกไปตามลายแทงของคุณ Gobig ว่าห้ามพลาดร้านอ่างซีฟู้ด อยู่ใกล้กับวงเวียนหอนาฬิกาเช่นกัน ผ่านวงเวียนไปก่อนแล้วเลี้ยงขวาเข้าซอยแรก (ซอยฮับเอก) เลยค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:10

อ่างซีฟู้ด ลิ้มลอง น้ำพริกกุ้งเสียบ และแกงส้มปลาค่ะ

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:11

กลับไปพักผ่อนนอนหลับคืนสุดท้ายที่เดิม ผิดแผนเล็กน้อย เลยไม่ได้ไปนอนที่พักติดทะเลตามที่วางไว้ แต่โดยรวมมันส์ดีค่ะ

หลังเช็คเอ้าท์ในวันรุ่งขึ้น ก็ขับรถไปตามหาดในหาน หาดในยาง และสะพานสารสิน

และแวะทานผัดไทในร้านอาหารของวิทยุการบินนะคะ ติดกับสนามบินเลย บรรยากาศติดทะเลทีเดียว ก่อนการส่งรถคืนที่สนามบิน

Ann BMW Society #10000 25 January 2011 02:16