เส็รจเรียบร้อยแล้วครับ E60 M5 ตามคำเรียกร้อง เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันครับคันนี้ รายละเอียดอย่างไรมาติดตามชมกันครับ เริ่มต้นขอขามprocess ไปเรื่องทำเบ้ายางอะไหลหลังกันเลยครับ
เนื่องจากว่าเบ้ายางอะไหล่ด้านหลังที่มีคว่ามแตกต่างกัน เพราะว่าของ M5 นั้นต้องใช้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่ใส่หม้อพักท่อไอเสีย เลยต้องตัดพื้นที่เก็บยางอะไหล่ออกไป
เบ้าพื้นหลังที่หลบยางอะไหล่นั้นค่อนข้างที่จะใส่ลงไปยากมากเนื่องจากขอบด้านข้างนั้นพอดีกับซัชซีทั้งสองข้าง ต้องใช้ความพยายามนิดครับมิฉะนั้นตั้งตัดซัชซีออกและจะมีผลกับตัวถังเมื่อแรงบิดของเครื่องยนต์ถูกใช้ออกมาอย่างเต็มกำลัง
กลับมาดูที่หัวตัดนิดครับ M5หัวนี้เราผมได้เป็นผู้ประมูลมาเอาและทำการตัดหัวด้วยช่างของเราเองและประกอบรถคันนี้ด้วยช่ายเราเอง
มาถึงที่อู่เรียบร้อยครับ เริ่มทำการถอดชินส่วนต่างๆเข้าไปติดตั่งในรถ
เริ่มแกะจากภายนอกทีละเล็กละน้อยครับ
รอบนอกเริ่มออกเกือบหมดแล้ว
ใต้ท้องรถจากหัวตัดก็ทำการบรรจงแกะออกมากัน
เครื่องยนต์ใกล้จะออกมาแล้วครับ
สายไฟต่างๆหลุดออกเรียบร้อยแล้ว
เครื่องออกจากหัวตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำการตรวจเช็ครอยรั่วต่างๆก่อนประกอบ
เริ่มทำการเอาเจ้ายักษ์ใส่เข้าไปในหิ้งใหม่ที่มันควรจะอยู่
เริ่มทะยอยประกอบอุปกรณ์ต่างๆเข้าไปกัน
จัดแต่งเอาสายไฟให้เข้าที่แล้วเริ่มทำการประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าไป
ใกล้เคียงความจริงเข้าไปเรื่อยๆแล้ว
ทีมงานยกนิ้วให้กับเจ้าของรถผู้ใจถึง
ประกอบด้านท้ายรถเก็บงานให้เรียนร้อย
Like
หลังจาดทำการประกอบเส็รจเป้นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ประสพกับปัญหาว่า สตาร์ทเครื่องครั้งแรกก็ติดปรกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอสักพักนึงก็เจอปัญหา ไฟที่หัวเกียร์ดับไป แล้วไม่สามารถสตาร์ทได้อีกเลย ก็ต้องมานั่งงมกันครับว่าเกิดอะไรขึ้น ครั้งแรกเราหาข้อมูลมาว่าชุดสายไฟที่ actuator มักจะเปื่อยกัน ก็เลยทำการซ่อมแซมใหม่ หลังจากซ่อมแซมเส็รจเป้นที่เรียบร้อย ไฟหัวเกียร์ก็กลับมา เราสามารถที่จะสตาร์ทรถได้ แต่ก็มาเจอปัญหาอีก เครื่องยนต์ไม่สามารถที่จะเดินเบาได้ พยายามแก้ปัญหามาหลายทาง เพราะผมนั่งวิเคราห์แล้วว่ามันน่าจะมี 2 เรื่องที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน คือ 1 เรื่องวงจรแรงดันน้ำมัน 2 เรื่องชุดควบคุม actuator ทำงานผิดปรกติ ผมก็เลยเริ่มต้นจากการสั่งปั๊มของชุดactuator มาและทำการสั่ง pressure sensor ที่ด้านข้างล้อหน้าซ้ายมา1 ตัว ผลปรากฎว่า เครื่องยนต์ยังสตาร์ทเหมือนเดิม ( สรุป เสียเงินฟรี)ค่าเซ็นเซอร์ แต่พอเร่งเครื่องไว้สามารถขับได้ นึกว่ารถปรกติแล้ว ดีใจใหญ่ ให้ลูกน้องออกไปวิ่งเลยไปกินข้าวลิงข้างทางซะ สรุปต้องลากรถกลับมา เริ่มต้นใหม่นั่งทำการวิเคราห์กันใหม่จะสั่งpartจาก Eิbay มากัน คุยกับคุณบอย เจ้าของรถว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว สั่งชุด actuator ใหม่กับปั๊มติกและกรองใหม่เลย ได้วิ่งกันชวร์ๆแน่นอน จากนั้นก็นั่งรอกันเกือบเดือน
หลังจากนั่งรอนอนรอกันเกือบเดือนแล้ว ชุดActuator ก็ได้ถูกส่งมาในมือ ใช้เวลาในการสั่ง3อาทิตย์ถึงจะได้รับของ จากนั้นก็ทำการประกอบเข้าไปในเกียร์ให้เรียบร้อย แล้วทำการปรับให้เข้ากับชุดคลัทช์
หลังจากนั้นก็ทำการประกอบ เก็บงานเตรียมแว้นอย่างแรง เนื่องจากว่าคันมาเป็นเวลานาน
แรงแค่ไหนลองติตามชมกันเองนะครับ
วันไหนว่าง นัดเจอกันครับ อยากรู้ M5 ในบอร์ดมีกี่ครัยแล้วครับ
แม่เจ้า. สุดยอดเลยครับ Likex100เลยครับ
083-999-0967
ยินดีด้วยครับบอยเเละเฮียอ้วน สมบูรณ์เเบบเนี๊ยบนิ้งมากๆ วันนั้นเเค่ได้ยินเสียงก็มันส์เเล้ว .... 550 ม้าใช่ไหมอ่ะ สุดติ่งกระดิ่งเเมวเลย👍🏼👍🏼👍🏼
Love
Thank You
ไม่น่าเปิดเข้ามาดูเลย คันนนนนน เลยยยย