ใส่ล้อ19 เติมลมถึง40 เป็นไรมั้ยครับ



บางคนบอกเติมแข็งๆไว้จะดี ดีจริงมั้ยครับ
 Tanapads (Tanapads) BMW Society #2181 19 พฤษภาคม 2558 , 12:02 น.   

 ข้อความที่ 1




เติมได้นะครับไม่เป็นไร แต่จะเกาะถนนหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึงนะครับ

 Exponential BMW Society #7230 19 พฤษภาคม 2558 12:50 น.


 ข้อความที่ 2




แก้มยางมีบอกครับ ลองหาดูเล่นๆได้คับ

Max load และ max psi ส่วนมากเกินกว่า40psiยางยังทนได้ครับ

แต่อย่างว่า เรื่องเกาะถนนนี่สิคับ ที่น่ากังวลมากกว่า
 Tae BMW Society #60 19 พฤษภาคม 2558 23:26 น.


 ข้อความที่ 3




กระเด้ง กระดอนครับ 38ก็พอครับ
 kul_kt BMW Society #3037 20 พฤษภาคม 2558 19:48 น.


 ข้อความที่ 4




ข้างประตูผม ขอบ 19 เขาเขียนว่า

หน้า 38 หลัง 42 เลยครับ

ตอนแรกผมเติม 35 ก็โอเค เห็นเขาเขียนงี้เลยลองสะหน่อย

ผลออกมาคือ ไม่รู้สึกต่างกันเท่าไหร่ครับ น่าจะเพราะยางเป็น RFT มันก้แข็งอยู่แล้ว ลมแข็งเลยไม่ทำให้แข็งขึ้น

แต่ถ้าบรรทุกเยอะ เขาให้เติมหลังเป็น 50 แหนะครับ เยอะโคด
 rokrok BMW Society #5464 20 พฤษภาคม 2558 23:56 น.


 ข้อความที่ 5




ล้อ 20 245/40/20 + 275/30/20 หลังมีถังแก๊สแคปซูล 58 ลิตร
ผมเติมลมไนโตรเจน
หน้า 38
หลัง 40
ผมว่ามันก็ยังอ่อนไป

ลองใหม่
หน้า 40
หลัง 42
ก็โอเคครับ รู้สึกมันแน่นขึ้นหน่อย แต่ปลอดภัยกับแม็กซ์เราครับ
 เหน่ง (NenGBMW) BMW Society #6084 22 พฤษภาคม 2558 14:03 น.


 ข้อความที่ 6




1. รถที่เจ้าของกระทู้ถามคือ E36 นะครับ

2. ไนโตรเจนกับลมธรรมดาควรใช้แรงดันลมไม่เหมือนกัน ... เนื่องจากไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อย ซื่งจะขยายตัวน้อยเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น (ตอนวิ่งเร็วๆ หรือเข้าโค้งแรงๆ) ทำให้แรงดันลมเปลี่ยนแปลงน้อย ....

ลมธรรมดาจะขยายตัวมากกว่า (ประมาณ 3-5 psi เมื่อวิ่งเร็วแบบใช้งานปกติ และมากถึง 5-8 psi เมื่อวิ่งในสนามแข่ง) จึงควรเติมลมตามสเป็คหรือมากกว่าสเป็คไม่เกิน 2-4 psi ครับ หากมากกว่านั้นยางจะสึกกลางและไม่เกาะถนน .... หากเติมน้อยกว่านั้นและแม๊กจะดุ้ง แสดงว่าใช้แม๊กใหญ่ไป (ยางบางไป)

ถ้าแต่งรถแล้วสมรรถนะการเกาะถนนน้อยลง และการใช้งานจำกัดกว่าเดิมจะขับตามปกติก็ไม่ได้ เจอทางขรุขระนิดเดียวก็ต้องคลาน .... จะทำไปทำไมครับ???
 Exponential BMW Society #7230 24 พฤษภาคม 2558 21:30 น.


User Name Password