เจอแล้วร้านทำเบรคในดวงใจ



วันนี้เพิ่งไปรับรถมาสดๆร้อนๆ แก้งานที่ร้านอื่นทำไว้ห่วยแตก เบรคแล้วสั่น
 Coolknot BMW Society #87 20 พฤษภาคม 2560 , 20:40 น.   




 ข้อความที่ 1






ก่อนนี้รถผมเบรคที่ความเร็วร้อยนิดๆแล้วสั่นเป็นเจ้าเข้า สุดท้ายทนไม่ไหว กูเกิล หาอ่านรีวิว เจอร้านนึงชื่อ "ทิดอ๊อด" อ่านดูแล้วใช่เลย ทำงานแบบที่ควรจะทำ ไม่ใช่มั่วๆทำ ร้านนี้ข้อดีคือ

1. ใช้คอมออกแบบขา Hub และอุปกรณ์อื่นๆ
2. ใช้เครื่อง CNC กัดชิ้นงาน
3. ใช้อลูมิเนียม 7075 เบาและแข็งแรงแบบเดียวกับที่มากับชุด Big brake kit

ข้อเสียคือ
1. ราคาไม่ถูกครับ
2. ใช้เวลานานเพราะงานปราณีต รถผม 4 วันครับ แต่อู่มีที่จอดในร่มสะดวกครับ

ตอนนี้รถไม่มีสั่นในทุกความเร็วครับ ถ้าใครสนใจลอง Google "ทิดอ๊อดทำเบรค" ดูครับ

ปล. ย้ำอีกครั้ง ราคาไม่ถูกนะครับ
 Coolknot BMW Society #87 20 พฤษภาคม 2560 20:47 น.


 ข้อความที่ 2






ก่อนนี้รถผมเบรคที่ความเร็วร้อยนิดๆแล้วสั่นเป็นเจ้าเข้า สุดท้ายทนไม่ไหว กูเกิล หาอ่านรีวิว เจอร้านนึงชื่อ "ทิดอ๊อด" อ่านดูแล้วใช่เลย ทำงานแบบที่ควรจะทำ ไม่ใช่มั่วๆทำ ร้านนี้ข้อดีคือ

1. ใช้คอมออกแบบขา Hub และอุปกรณ์อื่นๆ
2. ใช้เครื่อง CNC กัดชิ้นงาน
3. ใช้อลูมิเนียม 7075 เบาและแข็งแรงแบบเดียวกับที่มากับชุด Big brake kit

ข้อเสียคือ
1. ราคาไม่ถูกครับ
2. ใช้เวลานานเพราะงานปราณีต รถผม 4 วันครับ แต่อู่มีที่จอดในร่มสะดวกครับ

ตอนนี้รถไม่มีสั่นในทุกความเร็วครับ ถ้าใครสนใจลอง Google "ทิดอ๊อดทำเบรค" ดูครับ

ปล. ย้ำอีกครั้ง ราคาไม่ถูกนะครับ
 Coolknot BMW Society #87 20 พฤษภาคม 2560 20:47 น.


 ข้อความที่ 3






ก่อนนี้รถผมเบรคที่ความเร็วร้อยนิดๆแล้วสั่นเป็นเจ้าเข้า สุดท้ายทนไม่ไหว กูเกิล หาอ่านรีวิว เจอร้านนึงชื่อ "ทิดอ๊อด" อ่านดูแล้วใช่เลย ทำงานแบบที่ควรจะทำ ไม่ใช่มั่วๆทำ ร้านนี้ข้อดีคือ

1. ใช้คอมออกแบบขา Hub และอุปกรณ์อื่นๆ
2. ใช้เครื่อง CNC กัดชิ้นงาน
3. ใช้อลูมิเนียม 7075 เบาและแข็งแรงแบบเดียวกับที่มากับชุด Big brake kit

ข้อเสียคือ
1. ราคาไม่ถูกครับ
2. ใช้เวลานานเพราะงานปราณีต รถผม 4 วันครับ แต่อู่มีที่จอดในร่มสะดวกครับ

ตอนนี้รถไม่มีสั่นในทุกความเร็วครับ ถ้าใครสนใจลอง Google "ทิดอ๊อดทำเบรค" ดูครับ

ปล. ย้ำอีกครั้ง ราคาไม่ถูกนะครับ
 Coolknot BMW Society #87 20 พฤษภาคม 2560 20:47 น.


 ข้อความที่ 4






ก่อนนี้รถผมเบรคที่ความเร็วร้อยนิดๆแล้วสั่นเป็นเจ้าเข้า สุดท้ายทนไม่ไหว กูเกิล หาอ่านรีวิว เจอร้านนึงชื่อ "ทิดอ๊อด" อ่านดูแล้วใช่เลย ทำงานแบบที่ควรจะทำ ไม่ใช่มั่วๆทำ ร้านนี้ข้อดีคือ

1. ใช้คอมออกแบบขา Hub และอุปกรณ์อื่นๆ
2. ใช้เครื่อง CNC กัดชิ้นงาน
3. ใช้อลูมิเนียม 7075 เบาและแข็งแรงแบบเดียวกับที่มากับชุด Big brake kit

ข้อเสียคือ
1. ราคาไม่ถูกครับ
2. ใช้เวลานานเพราะงานปราณีต รถผม 4 วันครับ แต่อู่มีที่จอดในร่มสะดวกครับ

ตอนนี้รถไม่มีสั่นในทุกความเร็วครับ ถ้าใครสนใจลอง Google "ทิดอ๊อดทำเบรค" ดูครับ

ปล. ย้ำอีกครั้ง ราคาไม่ถูกนะครับ
 Coolknot BMW Society #87 20 พฤษภาคม 2560 20:47 น.


 ข้อความที่ 5




Like
 Chart BMW Society #4373 21 พฤษภาคม 2560 00:23 น.


 ข้อความที่ 6




Like
 angrytoey BMW Society #10006 21 พฤษภาคม 2560 01:44 น.


 ข้อความที่ 7




ราคาเป็นไงบ้างครับ ขา CNC
 pitaklaw BMW Society #1006 21 พฤษภาคม 2560 13:38 น.


 ข้อความที่ 8




Like
 ป๋าหนึ่ง (1ษ3849) BMW Society #3512 21 พฤษภาคม 2560 18:20 น.


 ข้อความที่ 9




น่าสนมาก เดี๋ยวจะตามรอยไปครับ
 Silhouette BMW Society #2 21 พฤษภาคม 2560 18:26 น.


 ข้อความที่ 10




ราคาที่ผมทำมา
ขา+Hub+เจียรจาน กัดร่องเพิ่ม 20k ครับ
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 04:10 น.


 ข้อความที่ 11






Hub เดิมที่หนาจนติดคอม้า แล้วร้านก่อนหน้านี้แทนที่จะทำ Hub ใหม่ ดันเลือกใส่สเปเซอร์ไว้ใน Hub เพื่อเลื่อนจานออกมาไม่ให้ชนคอม้า ทำให้สั่นเวลาเบรค
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 04:16 น.


 ข้อความที่ 12




ขอบคุณมากครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 22 พฤษภาคม 2560 09:08 น.


 ข้อความที่ 13




อ่านดูวิธีที่ร้านเก่าแก้ปัญหาแล้วปวดใจแทนเหมือนกัน

แต่ราคาผมว่าก็พอได้อยู่นะครับ ไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงมาก
 Silhouette BMW Society #2 22 พฤษภาคม 2560 10:10 น.


 ข้อความที่ 14






แนะนำเลยครับพี่ตั้ม ผมว่าจะเอา TTS ไปทำเบรคหลังเหมือนกันครับ ตอนนี้ใส่ Forge Motorsport 6 POT 356mm อยู่ข้างหน้า แล้วผมมีชุดเบรค Rotora 4 pot จาน 330mm วางไว้นานมากแล้วว่าจะเอาไปทำเป็นเบรคหลังครับ ถ้าไปทำบอกนอตแนะนำมาก็ได้พี่
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 14:37 น.


 ข้อความที่ 15






แนะนำเลยครับพี่ตั้ม ผมว่าจะเอา TTS ไปทำเบรคหลังเหมือนกันครับ ตอนนี้ใส่ Forge Motorsport 6 POT 356mm อยู่ข้างหน้า แล้วผมมีชุดเบรค Rotora 4 pot จาน 330mm วางไว้นานมากแล้วว่าจะเอาไปทำเป็นเบรคหลังครับ ถ้าไปทำบอกนอตแนะนำมาก็ได้พี่
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 14:37 น.


 ข้อความที่ 16






แนะนำเลยครับพี่ตั้ม ผมว่าจะเอา TTS ไปทำเบรคหลังเหมือนกันครับ ตอนนี้ใส่ Forge Motorsport 6 POT 356mm อยู่ข้างหน้า แล้วผมมีชุดเบรค Rotora 4 pot จาน 330mm วางไว้นานมากแล้วว่าจะเอาไปทำเป็นเบรคหลังครับ ถ้าไปทำบอกนอตแนะนำมาก็ได้พี่
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 14:37 น.


 ข้อความที่ 17




อูยยยย สวยมากครับ, ไว้ทำเบรกหลังแล้วเอามาให้ดูบ้างนะ
 Silhouette BMW Society #2 22 พฤษภาคม 2560 15:21 น.


 ข้อความที่ 18






เอามายั่วพี่ตั้มก่อน กำลังจะลอง Integrated Engineering tuning file ตอนนี้ใช้ Revo Stage 2+ กับ DSG stage 2 ผมว่าไม่สุด อ่านดูรีวิวของ Integrated engineering เวิร์คมาก เดี๋ยวลองแล้วดี ไม่ดียังไงจะมาบอกอีกทีพี่
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 16:01 น.


 ข้อความที่ 19






รูปทำไมใหญ่จัง
 Coolknot BMW Society #87 22 พฤษภาคม 2560 22:40 น.


 ข้อความที่ 20




โอ้ว โหดมากๆ, ตอนนี้ Turbo เป็น K04 จากโรงงานมาใข่ไหมครับ

ผมตอนนี้เป็น Unitronic Stage II, ก็พอใช้ได้ แต่ Turbo IHI ที่ติดรถมา มัน Torque เหี่ยวปลายมากๆ, กะว่าจะเปลี่ยน K04 แต่ใจก็มองๆ EFR6258 อยู่เหมือนกัน แต่ของเครื่องวางตามยาวนี่ ไม่ค่อยมีอะไรให้เล่นเท่า TT หรือ GTi เล้ย, ถ้าจะเอาจริงๆ น่าจะต้อง Custom tune กลัวมันจะวุ่นวายไปกันใหญ่ 555
 Silhouette BMW Society #2 29 พฤษภาคม 2560 23:37 น.


 ข้อความที่ 21






K04 ครับพี่ เดี๋ยวลองไฟล์ของ Integrated engineering ก่อนพี่ ว่าจะได้อย่างที่เคลมมั๊ย แต่อ่านรีวิวเจอแต่ Positive feedback นี่ก็เพิ่งสั่งไป ตอนนี้มี Sale Memorial Day พอดีเลย

ผมว่าถ้าพี่จะเปลี่ยน Turbo ผมว่าไป GTX-3071R น่าจะทีเดียวจบนะพี่
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 00:57 น.


 ข้อความที่ 22






อันนี้คือที่แต่งไปพี่ ส่งไปให้เค้า Adjust ไฟล์สำหรับประเทศไทย
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 01:01 น.


 ข้อความที่ 23




ขออนุญาตแจมนิดนึงนะครับ

ลองหา KESS จีนมาดูดไฟล์เต็ม ส่งไปเมืองนอกดูครับ ว่าเขาทำให้ได้หรือเปล่า ของผมตอนแรกก็ใช้แบบ reflash ตามโปรแกรมของเมืองนอกเขา

จนตอนหลังเขาแนะนำมาให้เอา kess ดููดไฟล์มาเดี๋ยวเขาทำต่อให้เองครับ เท่าที่ลองมา 3 ไฟล์ ก็ดูดีเหมือนกันครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 30 พฤษภาคม 2560 09:42 น.


 ข้อความที่ 24




ขอบคุณครับ จริงๆมันต้องส่งไฟล์เดิม Standard ไปให้เค้า แต่รถผมจูนมาแล้ว เลยไม่มีของเดิมแล้ว เค้าเลยต้องสร้างไฟล์ใหม่เลย เอาของเดิมมาปรับไม่ได้ครับ เพียงแต่ส่ง Parameter ต่างๆให้เค้าเผื่อปรับให้เข้ากับเมืองไทยครับ แต่จริงๆ File ของเค้ามันก็ค่อนข้างใกล้กับเมืองไทยครับ Utah ก็มีน้ำมันแค่ US 91 Octane ซึ่งก็คือ Octane 95 ของไทย แต่ยังไงกันเหนียวไว้ก่อนดีกว่า เพราะที่สั่งไปมันก็มากับ Flash tool ที่สามารถ Read/Write ECU ได้ครับ
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 10:14 น.


 ข้อความที่ 25




โอโห ทำไปเยอะจริงๆนะนี่ เห็น Mod list แล้ว โอ้วววววววว, เพิ่งสังเกตว่า Intake Manifold เดิม, ตอนแรกผมมองๆ Intake Manifold ของ IE เหมือนกันนะ แต่ห่วงอยู่ว่ารอบเดินเบาเวลาไม่มี Runner flap มันจะเนียน ขับสบายเหมือนเดิมไหม

GTX ก็อยากอยู่นะ แต่ เครื่อง EA888 นี่ มันมีจุดอ่อนที่ Rod เขาว่าห้ามเกิน 400 ม้าเด็ดขาดไม่งั้นป่อกแน่ๆ เลยคิดๆอยู่ เพราะอยากให้คันนี้ขับง่ายๆ สบายๆ ไว้จ่ายตลาดไรงี้ 555 ถ้าคิดว่าจะเหลือ Safety buffer ไว้หน่อย K04 ก็ดูน่าจะเหมาะสุดละ
 Silhouette BMW Society #2 30 พฤษภาคม 2560 10:43 น.


 ข้อความที่ 26






ครับของผมก็เหมือนกันครับ ( แต่ของผมแรงม้าหน้อมแหน้มมาก 555 )

ของผมเองเดิมเป็นเครื่อง 2400 ขยายความจุมาเป็น 3000 ก็ใช้ไฟล์เดิมของ 2400 มาทำจนทำไม่ได้แล้ว ทำไปเป็น 10 ไฟล์ a/f ratio ก็ไม่นิ่งสักที

ทางเมืองนอกเขาเลยคิดว่า ควรเปลี่ยนไฟล์ทั้งหมดของเครื่องให้เป็นไฟล์ของ 2800 ก่อน แล้วค่อยเริ่มปรับไป เขาก็แนะนำให้ตัว kess ตัวนี้มาใช้

ตัว kess ก็จะดูดไฟล์เต็มทั้งหมดของ 2400 ที่เป็น 512 kb ไปให้เขา แล้วเขาก็แปลงไฟล์ที่เป็นไฟล์เต็มของ 2800 กลับมาให้ผม ใส่ลงรถครับ ส่วนไฟล์ที่ควรใช้เขาก็เลือกมาให้เองทั้งหมดครับ

( ธรรมดาของผมที่เคยทำมา ไฟล์จูนปกติที่ทำความจุจะแค่ 80 kb ครับ)
 pitaklaw BMW Society #1006 30 พฤษภาคม 2560 16:36 น.


 ข้อความที่ 27






ผมมอง Intake Manifold ของ IE ไว้เหมือนกันครับ แต่พอเป็นเกียร์ DSG จะใช้ไฟล์ที่ใช้กับ IM เกียร์จะรับไม่ไหวครับ ตอนแรกก็เล็งๆไว้กะรอ Black Friday Sale ตอน Thanks giving น่าจะลดราคาอีกประมาณ 200 เหรียญ แต่พอคุยกับทาง IE เค้าบอกว่ามันไม่เหมาะกับเกียร์ DSG ไม่งั้นต้องทำไส้เกียร์ใหม่ ก็ต้องมีอีกราว 1500 - 2000 เหรียญ ผมเลยถอยดีกว่า เพราะถ้าใส่ IM ใช้ไฟล์ใหม่ Torque ล่อไป 422 ft-lbs หรือ 572Nm เกียร์ DSG ไม่น่าจะเอาอยู่ครับ
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 17:28 น.


 ข้อความที่ 28




ไม่มี Runner flap ผมไม่รู้สึกว่าขับลำบากขึ้นนะพี่ แค่ตอนสตาร์ทตอนแรกๆเฉยๆ ที่มีสั่นนิดๆหน่อยๆ เสียงดูดอากาศผ่านกรองลั่นขึ้นแปปนึง พออุณหภูมิได้ก็ปกตินะพี่ แต่อาจจะเป็นด้วยยางแท่นเครื่องกับแท่นเกียร์แข็งขึ้น มันเลยสั่นนิดๆอยู่แล้วเลยไม่รู้สึกว่าไม่มี Runner flap ส่งผลอะไรเท่าไหร่
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 17:31 น.


 ข้อความที่ 29




คุณ pitaklaw แล้วตอนนี้โอเคแล้วใช่มั๊ยครับ A/F ตอน idle กับ WOT อยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ ของผมตอนนี้ idle อยู่ราวๆ 14.5 - 14.7 WOT อยู่ราวๆ 12 กว่าๆ แต่ผมว่ามันไม่ค่อยสมบูรณ์ กินน้ำมันดุน่าดู 6 โลลิตร แถม Boost ก็แปลกๆ แรกยังประมาณเกือบๆ 2 bar ตอนนี้ ได้แค่แต่ะๆ 1.5bar เลยรู้สึกว่าไฟล์ REVO ไม่น่าจะเวิร์คเท่าไหร่
 Coolknot BMW Society #87 30 พฤษภาคม 2560 17:37 น.


 ข้อความที่ 30




ตอนนี้ตอนกดจะได้ 12.2 ครับ คิดว่าคงอีกไฟล์สองไฟล์ละครับ ไฟล์แรกได้ 13 พอเขาปรับ vanos เพิ่มลงมาเป็น 12.2 ครับ

ของผมหวังไว้สัก 12.7 ก็คงพอแล้วละครับ

 pitaklaw BMW Society #1006 30 พฤษภาคม 2560 20:39 น.


 ข้อความที่ 31




นานๆ จะมีกระทู้มันส์ๆ แบบนี้ให้อ่าน .. สนุกดีครับ คุณน๊อต คุณตั้ม คุณต้อม และท่านอื่นๆ เข้ามาแจมกันบ่อยๆ หน่อยนะครับ จะได้มีชีวิตชีวา
 Exponential BMW Society #7230 30 พฤษภาคม 2560 21:46 น.


 ข้อความที่ 32




สวัสดีครับพี่อุ่น, ผมก็ว่าสนุกดีครับ ได้คุยกันอีก มันส์ดีครับ

พอดีตอนนี้ไม่ได้มี BMW เลยขอคุยกันแบบไม่รบกวนพื้นที่ Board, คุยในกระทู้เดียวไปพลางๆก่อนครับ 55555
 Silhouette BMW Society #2 31 พฤษภาคม 2560 18:46 น.


 ข้อความที่ 33






Idle อยู่ระหว่าง 14.4 - 14.5 Wideband ครับ
 Coolknot BMW Society #87 1 มิถุนายน 2560 15:39 น.


 ข้อความที่ 34




อูยยย เกจวัด ช่างสะใจจริๆ, อันกลางนั่น P3Car ใช่มะ

กำลังสั่ง PLX-DM100 มา ยังคิดๆอยุ่ จะไว้ไหนดีหว่า
 Silhouette BMW Society #2 1 มิถุนายน 2560 20:49 น.


 ข้อความที่ 35




อันนีคลิปไฟล์ที่ 2 ครับ ไฟล์ล่าสุดรอบต่ำก็ประมาณเดียวกัน ตอนกดก็ลงมา 12.2 ครับ

@พี่อุ่น ครับพี่ ผมก็ทำไปเรื่อยๆละครับพี่
 pitaklaw BMW Society #1006 1 มิถุนายน 2560 20:52 น.


 ข้อความที่ 36




P3car ครับพี่ ส่วนใหญ่ผมเอาไว้ดูอุณหภูมิไอดี หลังฉีด Water meth ว่าลดลงเยอะมั๊ย พอฉีดแล้วลงเหลือ 20 องศา ก็วิ่งดีขึ้นอีกนิด แต่ไม่ได้จูนเพื่อมัน เอาแค่ไว้ล้าง Carbon build up กับ เพิ่ม Octane กันน๊อคเฉยๆ
 Coolknot BMW Society #87 1 มิถุนายน 2560 22:17 น.


 ข้อความที่ 37




PLX น่าจะวัดได้เยอะกว่านะพี่ แต่ P3car มันวัด 0-100 ได้ แล้วก็ใส่ช่องแอร์ดูเนียนกว่า
 Coolknot BMW Society #87 2 มิถุนายน 2560 01:54 น.


 ข้อความที่ 38




link ไม่ขึ้นลองใหม่ครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 2 มิถุนายน 2560 11:22 น.


 ข้อความที่ 39




ถ้าดูด้วย iOS จะดูได้ครับ แต่ดูจากแอนดรอยด์ ไม่ขึ้นครับ ผมว่า A/F สำหรับ N/A 12 ปลายๆถึง 13 น่าจะโอเคนะครับ ไม่ต้องหนาเหมือนพวกเทอโบที่ควรจะ 11.5 - 12 @ Wide Open Throttle
 Coolknot BMW Society #87 2 มิถุนายน 2560 16:06 น.


 ข้อความที่ 40




ครับ ของผมคงต้องปรับอีกสักไฟล์สองไฟล์ ก็คงน่าจะโอเคแล้วละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 มิถุนายน 2560 11:18 น.


User Name Password